Những thông tin an toàn bổ ích

Tìm hiểu về hóa chất Cloramin B có công dụng gì?

Thời điểm này tình hình dịch bệnh đang khá phức tạp. Vì thế nên nhiều người muốn tìm hiểu về hóa chất Cloramin B để vệ sinh môi trường tại nhà. Đây là một trong những loại hóa chất để khử khuẩn đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về Cloramin B.

Hóa chất Cloramin B là gì?

Cloramin B là loại hóa chất được sử dụng để khử khuẩn bề mặt hoặc nước. Sản phẩm tồn tại ở dạng bột, có màu trắng và có thể hòa tan trong nước trong điều kiện nhiệt độ thường. Thành phần cấu tạo chính là C6H5SO2NClNa.3H2O (Sodium Benzensulfochleramin) và có 25% clo hoạt tính.

Đây là một trong những hóa chất đã được tổ chức y tế thế giới WHO khuyên dùng. Độ hiệu quả của cloramin B đã được chứng minh qua một quá trình lâu dài. Bạn có thể sử dụng để sát khuẩn tại những nơi tập trung đông người như bệnh viện, trường học hoặc dùng ngay tại nhà.

Hiện tại trên thị trường thì Cloramin B đang được bán với 2 loại là túi dạng bột và dạng viên 0.25mg. Tùy theo nhu cầu của riêng từng người mà mọi người có thể chọn thành phẩm phù hợp nhất.

Công dụng và cách sử dụng Cloramin B

Khi tìm hiểu về hóa chất Cloramin B bạn sẽ thấy hợp chất chủ yếu tạo nên là Clo dương. Clo đang hoạt động có tính oxy hóa cao có tác dụng khử khuẩn và khử trùng hiệu quả. Đây cũng chính là công dụng tuyệt vời của Cloramin B.

Cách sử dụng hóa chất này cũng khá đơn giản. Tùy vào mục đích của từng người mà sẽ chia từng nồng độ khác nhau:

  • Nếu để chống dịch sẽ dùng 0.5% và 1.25%. Vi khuẩn trên bề mặt sẽ được làm sạch sau 15 – 30 phút.
  • Dùng khử trùng các dụng cụ của người bệnh: Ngâm trong clo nồng độ 0.5% trong 1 đến 2 tiếng và giặt lại bằng nước sạch.
  • Sử dụng để lau bề mặt hoặc khu vực trong nhà thì cũng dùng dung dịch pha loãng có nồng độ 0.5%.

Cloramin B là một hóa chất mà mọi người hoàn toàn có thể dùng tại gia đình mình. Tuy nhiên quá trình sử dụng cần có sự tư vấn chuyên môn để không bị ngộ độc. Thực chất thì trong một số chất tẩy rửa đang sử dụng hàng ngày cũng có chất này. Vậy nên nó khá an toàn nhưng cần pha đúng nồng độ và đeo khẩu trang, găng tay cẩn thận trước khi tiến hành vệ sinh.

Kết luận

Trên đây chúng tôi đã tìm hiểu về hóa chất Cloramin B có công dụng gì và cách sử dụng. Hy vọng những chia sẻ này đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức hữu ích. Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian để theo dõi bài viết.

Antoanaz

Có thể bạn quan tâm

  1. Hướng dẫn cách dùng hóa chất khử trùng chứa Clo

  2. Cẩn thận khi tiếp xúc với các chất hóa học những tác hại tiềm ẩn nguy hiểm đối với sức khỏe

  3. Khám Phá Ngành Kỹ Thuật Hóa Học Là Gì Và Nơi Đào Tạo Ngành Này