Những thông tin an toàn bổ ích

Có nên đào giếng để lấy nước và những điều kiêng kỵ

Có nên đào giếng để lấy nước là câu hỏi được nhiều người quan tâm vì nó không chỉ cung cấp nước sạch mà còn là yếu tố phong thủy quan trọng. Nếu không biết chọn đúng vị trí phù hợp cho ngôi nhà thì sẽ rất dễ bị mất cân bằng âm dương và mất hết vượng khí trong nhà. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các vấn đề trên.

Có nên đào giếng để lấy nước?

Để giải đáp cho vấn đề có nên đào giếng để lấy nước, bạn cần biết nguồn nước sạch quan trọng đến như thế nào. Trong nước sạch có đầy đủ các tiêu chuẩn về hóa học như tỷ lệ chất hữu cơ toàn phần, nitrít (NO2) nitrát (NO3), kim loại nặng toàn phần, sắt, arsenic; về tiêu chuẩn vi sinh như chỉ số E Coli.

Nước máy cần bắt buộc đảm bảo những tiêu chuẩn trên, tuy nhiên không phải lúc nào cũng được ổn định như vậy. Đó là bởi nước ở đầu nguồn cũng có lúc không tốt hoặc nước đi qua đường ống không chuẩn, không sạch.

Nước ở giếng mặc dù sạch hơn nước ở sông, suối nhưng cũng chưa hẳn đạt được mức cao. Trường hợp giếng đảm bảo kỹ thuật thì mới gần đạt mức nước sạch để dùng. Cho nên, việc có nên đào giếng để lấy nước sử dụng không thì câu trả lời là có nhưng đa phần sẽ là ở những vùng nôn thôn.

Một số điều kiêng kỵ về giếng nước bạn nên biết

Bạn đã biết có nên đào giếng để lấy nước, nhưng nên đào giếng ở đâu và có những kiêng kỵ gì khi đào giếng? Bạn nên lưu ý đến một số điều như sau:

Không đào giếng đúng vị trí phương tọa của ngôi nhà

Bạn nên xác định vị trí chính xác của ngôi nhà trước khi đặt giếng, tránh đặt giếng ở vị trí phương tọa của nhà. Nếu đặt ở vị trí này thì coi như mọi vận khí của gia đình đều rơi xuống giếng.

Không chọn vị trí giếng trước cửa nhà

Khi đào giếng, bạn nên chọn vị trí ở hướng trái của căn nhà. Nếu như bạn muốn đặt ở bên phải ngôi nhà của mình thì cần phụ thuộc vào tuổi và mệnh của chủ nhà.

Không đặt giếng đối diện bếp

Giếng nước thuộc vào hành Thủy còn bếp là hành Hỏa nên sẽ có sự đối khắc nhau. Nếu để đối diện nhau sẽ mang lại những điều không may mắn.

Có những vị trí khoan giếng rất thuận tiện cho sinh hoạt nhưng lại không hợp về mặt phong thủy. Cho nên, bạn hãy lưu ý đến những điều trên để vừa sinh hoạt tốt, vừa đảm bảo yếu tố phong thủy.

Hy vọng qua những thông tin trên thì bạn đã có câu trả lời cho việc có nên đào giếng để lấy nước hay không? Hãy lưu lại một số lưu ý trên để không gây ảnh hưởng lớn đến phong thủy nhà nhé.

Antoanaz

Có thể bạn quan tâm