Những thông tin an toàn bổ ích

Nên Khởi Nghiệp Làm Youtuber Để “Hái Tiền” Một Cách Nhanh Chóng?

Trong thời đại công nghệ số, Youtube không còn là kênh giải trí mà đã dần trở thành kênh kiếm tiền của rất nhiều người. Bất kỳ ai cũng có thể tự mở kênh Youtube chỉ với Gmail. Doanh thu từ Youtube đã khiến không ít người phân vân có nên khởi nghiệp làm youtuber. Nếu bạn cũng vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để sớm quyết định.

Làm Youtuber chỉ cần chiếc điện thoại có thể quay video là đủ

Khởi nghiệp bằng nghề làm Youtuber không quá phức tạp như bạn vẫn nghĩ. Dù thiếu sự hỗ trợ của những thiết bị quay chuyên dụng. đắt tiền thì bạn vẫn có thể ghi lại nhiều khoảnh khắc với điện thoại. Điều quan trọng là chiếc điện thoại đó phải đáp ứng đủ 2 yêu cầu:

  • Khả năng quay video.
  • Camera chất lượng tốt.

Nếu muốn những thước phim có góc máy đẹp và chuyển động mượt mà hơn thì bạn hãy học hỏi kinh nghiệm của “tiền bối” trong nghề. Hoặc lên Youtube để nghiên cứu để cách cầm điện thoại, cách hứng ánh sáng, cách quay góc cận – trung – toàn,…

Sử dụng “vốn tự có” là có thể khởi nghiệp với kênh Youtube

Để kênh Youtube chinh phục được nhiều khán giả, ngoài việc chuẩn bị thiết bị quay thì bạn cần học cách sắp xếp nội dung và hình ảnh. Điều này sẽ tạo ra sự khác biệt giữa kênh Youtube của bạn với hàng ngàn kênh Youtube khác.

Tinh thần chủ động học hỏi kết hợp với khối óc có khả năng sáng tạo vô tận – “vốn tự có” sẽ giúp bạn đi xa trên “hành trình Youtube”. Khối óc của bạn càng nhạy cảm và tinh tế thì bạn càng dễ:

  • Chọn chủ đề phù hợp với đối tượng của kênh.
  • Tìm cách thức truyền tải thông điệp.
  • Sáng tạo những ý tưởng “đi trước đón đầu”, không trùng lặp.

Youtuber không chỉ kiếm được tiền theo cách truyền thống

Cách kiếm tiền truyền thống của Youtuber phụ thuộc vào số lượng người xem ấn xem quảng cáo hiển thị trên những video của kênh. Càng nhiều người xem thì số tiền Youtube chi trả cho bạn càng lớn nhưng để hiển thị quảng cáo thì kênh phải được bật “kiếm tiền”.

nên khởi nghiệp làm youtuber

Ngoài cách kiếm tiền trên, những Youtuber “đình đám” cũng có thể “hái ra tiền” mỗi tháng bằng cách:

  • Tham gia Network.
  • Review sản phẩm/dịch vụ: mỹ phẩm, quán ăn,…
  • Tự bán hàng trên kênh của mình.
  • Nhận donate từ người xem, đây là cách kiếm tiền phổ biến của streamer – người phát hình trực tiếp.

Kết luận

Mong rằng với những dẫn chứng trên đây, bạn đã có thêm căn cứ để sớm đưa ra quyết định có nên khởi nghiệp làm Youtuber không. Nghề Youtuber không giới hạn độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn,… bất kỳ ai cũng có thể làm Youtube để kiếm tiền. Điều quan trọng là bạn phải luôn nghiêm túc và đam mê với sự lựa chọn của mình.