Những thông tin an toàn bổ ích

Những cách xử lý hóc xương cá đơn giản hiệu quả nhất

Do hóc xương cá rất phổ biến nên từ xa xưa ông bà ta cũng đã có những phương pháp giải quyết tình trạng này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến mọi người những mẹo có thể trị hóc xương mang lại hiệu quả cao. Mời các bạn đọc cùng theo dõi những thông tin có trong nội dung dưới đây

Những biểu hiện bị hóc xương cá

Thông thường khi nuốt phải xương thường trôi xuống dạ dày. Tuy nhiên có những trường hợp những chiếc xương không trôi xuống và mắc ở vị trí nào đó thì nó được gọi là hóc xương.

Khi bị hóc xương sẽ gây vướng víu cũng như đau đớn, làm cho bạn lo lắng. Nhưng vì tình trạng này không hiếm gặp, nên có rất mẹo và thủ thuật được tạo ra để giải quyết vấn đề này.

Mẹo chữa hóc xương đối với người lớn

Hóc xương cá không phải là tình huống cần được cấp cứu. Bạn có thể thử những mẹo sau đây tại nhà trước khi đến bệnh viện. Tùy vào từng người và mức độ mắc xương nặng hay nhẹ sẽ có tác dụng khác nhau.

Hãy thử ho khạc

Khi chúng ta ho có thể làm cho xương ca lung lay và rơi ra. Bạn cần thực hiện vài lần nếu không thành công thì đổi sang cách khác hoặc đến bệnh viện. Vì khi ho khạc nhiều sẽ làm co vùng họng bị tổn thương.

Uống hoặc ăn những đồ chua

Vitamin C có trong chanh, cam hay những thực phẩm khác đều có thể làm xương mềm ra. Như vậy sẽ giúp chúng ta lấy xương bị hóc ra dễ dàng hơn.

Ăn chuối

Hãy cắn một miếng chuối lớn và ngậm nó trong miệng ít nhất trong vòng một phút. Khi miếng chuối đã ngấm nước bọt và mềm hơn thì bạn hãy nuốt cả miếng. Chuối có thể dính lấy xương cá và kéo xuống dạ dày.

Cách phòng ngừa hóc xương cá

Ông bà ta có câu “ phòng còn hơn chữa”. Chính vì vậy để không phải lo về vấn đề hóc xương cá thì bạn cần phải chú ý những cách sau:

  • Ăn từng miếng nhỏ và nhai kỹ thức ăn, không nên nói cười trong lúc nhai.
  • Giám sát kĩ trẻ em hay những người có nguy cơ cao hóc xương
  • Tốt nhất nên làm sạch xương cá trước khi nấu để giảm nguy cơ hóc xương.

Kết bài

Nếu cá là món thường có trong thực đơn hàng ngày thì nguy cơ hóc xương cá rất cao. Nên trước bạn cần phải thật cẩn thận khi chế biến cá cũng như lúc dùng bữa. Còn nếu không may mắc xương cá thì mọi người có thể sử dụng những cách được chúng tôi liệt kê trong bài viết trên. Hoặc có thể đến bệnh viện để được các bác sĩ kiểm tra và tiến hành lấy xương ra.

Antoanaz

Có thể bạn quan tâm

  1. Tiết lộ nguyên nhân vì sao không được ngậm tăm khi đi ngủ

  2. Quy trình chăm sóc, vệ sinh lỗ xỏ khuyên tai

  3. Hướng dẫn cách lấy nước ra khỏi tai đơn giản, hiệu quả