Những thông tin an toàn bổ ích

Lịch sử hình thành đồng hồ cơ và các tính năng quan trọng của nó

Cho đến nay, đồng hồ vẫn là mầu đồng hồ được nhiều người sử dụng và yêu thích bậc nhất. Bởi nó không chỉ thể hiện sự kỳ diệu của chuyển động cơ học mà còn mang trên mình một giá trị về mặt lịch sử. Nếu bạn là một người yêu đồng hồ cơ và muốn tìm hiểu thêm về nó. Vậy đừng bỏ qua viết lịch sử hình thành đồng hồ ở dưới đây.

Mục đích ra đời của đồng hồ chạy cơ học

Trong các văn bản được ghi chép từ thời Trung cổ, người ta bắt buộc phải cần đến đồng hồ để đo đạc thời gian. Những công cụ như đồng hồ nước, đồng hồ mặt trời hay đồng hồ cát được kết hợp sử dụng với chuông hiệu từ nhà thờ để báo giờ cầu nguyện hằng ngày.

Đồng hồ chạy cơ học ra đời giúp con người biết được thời gian trong ngày

Sau một đoạn thời gian phát triển, những dụng cụ cơ khí được áp dụng vào đồng hồ với mục đích đánh dấu và báo hiệu mốc thời gian. Nó có công dụng hỗ trợ con người biết được các khoảng thời gian trong ngày để quản lý và phân chia công việc tốt hơn.

Ngoài ra, đồng hồ được gắn thêm dụng cụ cơ khí còn có khả năng phục vụ cho mục đích nghiên cứu khoa học. Những chiếc đồng hồ cơ học đầu tiên được gắn tại các tòa tháp chính trong nhà thờ và có công năng báo hiệu giờ giấc cho mọi người.

Tiếp một khoảng thời gian sau đó, đồng hồ được gắn thêm kim để chỉ các mốc giờ trong ngày và cả một cơ cấu chạy tự động. Đây chính là lịch sử hình thành đồng hồ ngày nay.

Nguồn gốc của việc xuất hiện kim phút và kim giây trên đồng hồ cơ

Ngoài tìm hiểu về lịch sử hình thành đồng hồ thì bạn cũng nên biết được các dấu mốc quan trọng của tính năng nó được xuất hiện. Những người thợ làm đồng hồ đã không ngừng cải tiến phát minh vĩ đại này dưới nhiều hình thức khác nhau.

Thiết kế của đồng hồ cơ học ngày một nhỏ dần giúp người dùng có thể dễ dàng mang theo bên mình để xem giờ. Đồng thời, thách thức về độ chuẩn xác và tính bền bỉ của nó cũng càng lớn hơn.

Trong nhiều năm nghiên cứu và phát triển, đồng hồ cơ đã có những bước thay đổi vượt bậc so với thiết kế thô sơ ban đầu. Ví dụ như:

  • Hệ thống dây cót lên giờ của đồng hồ được phát minh vào thế kỷ thứ 15
  • Năm 1475, kim phút bắt đầu được xuất hiện bên trong cấu tạo của đồng hồ để chỉ thời gian
  • Kim giây trên mặt đồng hồ bắt đầu lộ diện vào năm 1560 nhưng vẫn chưa chính xác lắm
  • Năm 1670, William Clement phát minh hệ thống hồi dạng mỏ neo giúp làm tăng độ chính xác của cả kim phút lẫn kim giây trên đồng hồ

Kim đồng hồ cơ xuất hiện như thế nào?

Lời kết

Có thể nói, lịch sử hình thành đồng hồ là cả một quá trình biến đổi và sáng tạo không ngừng nghỉ của các nhà khoa học và thợ chế tạo đồng hồ. Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu được phần nào lý do khiến đồng hồ cơ được nhiều người yêu thích đến vậy.

Antoanaz

Có thể bạn quan tâm

  1. Lý do vì sao doanh nhân thích đồng hồ cơ?

  2. Các cách tránh bỏng cổ tay khi đeo đồng hồ thông minh

  3. Giải đáp thắc mắc: La bàn được dùng trong trường hợp nào nhiều nhất?