Những thông tin an toàn bổ ích

Khẩu trang than hoạt tính là gì và công dụng của nó?

Khẩu trang than hoạt tính là gì, nó có gì đặc biệt? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về khẩu trang hoạt tính, tác dụng và tầm quan trọng của nó trong đời sống nhé.

Khẩu trang than hoạt tính là gì?

Khẩu trang than hoạt tính là gì

Khẩu trang than hoạt tính là gì

Trước hết phải hiểu nó là một loại khẩu trang được làm bằng lớp vải là than hoạt tính ACC và vải cotton 100% (hoặc vải tơ tằm cao cấp). Đặc điểm của vải than hoạt tính ACC là:

+ Lọc khói bụi và hóa chất độc hại.

+ Loại bỏ phần tử độc hại, bụi và các chất gây hại cho sức khỏe.

Sản phẩm được chặt khít, cố định để không than tro không bị tuồn ra ngoài.

Khẩu trang than hoạt tính có gì đặc biệt?

Bây giờ bạn đã hiểu khẩu trang than hoạt tính là gì rồi đúng không nhỉ. Vậy thì nó có gì đặc biệt? So với khẩu trang vải bình thường liệu có tốt hơn không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây.

Khẩu trang than hoạt tính là gì

Đặc điểm khẩu trang than hoạt tính

+ Che bụi và chống nắng:

Do có lớp vải cotton và than hoạt tính nên sẽ giúp bạn ngăn ngừa bụi bẩn, khí độc hại từ môi trường bên ngoài.

+ An toàn:

Khẩu trang than hoạt tính được thiết kế ôm sát mũi và miệng nên bảo đảm an toàn. Do vậy bạn hoàn toàn yên tâm không lo lắng khi bị khó thở hay đeo khẩu trang gây bí da nhé.

+ Thoáng mát, dễ chịu:

Thiết kế thanh tựa giúp bạn đeo đúng vị trí, không gây kích ứng da và tạo độ kín. Ngoài ra có loại khẩu trang than hoạt tính được tiệt trùng bằng khí EO nên hiệu quả tốt trong ngăn ngừa vi khuẩn có hại.

+ Dễ sử dụng:

Vải cotton tiếp xúc với da mặt tạo sự mềm mại dễ chịu. Phần quai đeo được điều chỉnh dễ dàng phù hợp với từng size khuôn mặt.

Tầm quan trọng của khẩu trang hoạt tính trong đời sống

Có cần đeo khẩu trang than hoạt tính ra đường không? Hoặc đeo khẩu trang thông thường là được? Thực tế môi trường không khí đặc biệt ở khu vực thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh xuất hiện bụi bẩn nhiều hơn.

Khẩu trang than hoạt tính là gì

Tại sao chúng ta cần đeo khẩu trang than hoạt tính?

Lúc này chúng ta cần phải có một loại khẩu trang bảo vệ sức khỏe tốt hơn thông thường. Khẩu trang vải hay khẩu trang y tế mỏng cũng không đủ để giúp loại bỏ vi khuẩn. Một chiếc khẩu trang than hoạt tính sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Bởi những đặc điểm đặc biệt mà chúng mang lại.

Khẩu trang than hoạt tính là gì và mua ở đâu là chất lượng? Trên thị trường hiện nay có khá nhiều địa chỉ bán khẩu trang online lẫn ngoài cửa tiệm. Điều quan trọng là bạn nên chọn nơi uy tín, hoặc mua các nhà thuốc nổi tiếng để không phải mất tiền oan nhé.

Antoanaz

Có thể bạn quan tâm

  1. Điểm danh các loại khẩu trang kháng khuẩn tốt nhất hiện nay

  2. Công dụng của mặt nạ phòng độc khi phun thuốc sâu

  3. Bạn có biết băng cháy “methane hydrate” là gì?