Những thông tin an toàn bổ ích

Cách lựa chọn điện thoại trên 7 triệu không phải ai cũng biết

Sự phát triển của công nghệ khiến cho nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh ngày một nhiều thêm. Nó là thiết bị hữu ích giúp bạn giải quyết công việc, liên lạc hoặc giải trí ở bất cứ đâu. Chỉ cần khoảng 7 triệu trở lên, bạn có thể dễ dàng sắm cho mình một em “dế” tầm trung “sang – xịn – mịn”. Cùng đọc bài sau để biết cách lựa chọn điện thoại trên 7 triệu nhé.

Tìm hiểu chi tiết về bộ vi xử lý của smartphone

Bộ vi xử lý vốn được ví như trái tim của chiếc điện thoại, nếu nó đủ khỏe thì sẽ giúp smartphone vận hành mạnh mẽ hơn. Ngược lại, nếu bộ phận này quá yếu thì đồng nghĩa với việc hiệu suất của máy sẽ giảm và khó thực hiện nhiều tính năng cùng 1 lúc.

Các yếu tố bạn cần xem xét khi mua điện thoại tầm trung giá từ 7 triệu trở lên chính là chip xử lý, CPU và GPU của máy. Đây là những bộ phận đảm nhiệm hiệu suất tổng thể của toàn bộ smartphone. Máy có chạy tốt hay không là hoàn toàn dựa vào chúng.

Thông số của camera có trên điện thoại

Một cách lựa chọn điện thoại trên 7 triệu mà bạn cũng nên cân nhắc là thông số kỹ thuật của camera. Đặc biệt nếu bạn là người đam mê chụp ảnh thì lại càng không nên bỏ qua chi tiết này.

Nếu được, hãy thử dùng máy để chụp một vài bức ảnh để kiểm tra độ nét, bắt sáng và khả năng lấy góc của camera. Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi nhân viên bán hàng xem cam của máy có thể chụp được dưới nước hay không. Nếu có thì camera sẽ giữ được trong bao lâu.

Độ phân giải, kích thước của màn hình smartphone

Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà các nhà sản xuất điện thoại tầm trung đưa ra nhiều dòng máy với kích thước màn hình đa dạng. Nhờ vậy mà bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn khi tìm mua dòng smartphone có giá từ 7 triệu trở lên.

Bên cạnh đó, hãy chú ý đến độ phân giải của màn hình hiển thị máy để xem nó có sắc nét và sống động hay không. Với dòng máy tầm trung, độ phân giải thích hợp nhất là từ 1.280 x 720 pixel trở lên vì nó sẽ cho chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Thời lượng hoạt động pin và dung lượng lưu trữ của điện thoại

Ngoài các yếu tố như camera, kiểu dáng, màu sắc, bộ vi xử lý thì bạn cũng không được bỏ qua dung lượng pin và bộ nhớ máy. Nên chọn dòng máy có pin từ 4.500 mAh trở lên, tích hợp sẵn chế độ sạc nhanh để có thể dùng máy được cả ngày dài.

Còn với dung lượng, tốt nhất là bạn nên chọn loại máy từ 64GB trở lên để lưu trữ được toàn bộ game, bài hát và ảnh tải xuống. Không nên chọn máy có dung lượng quá thấp vì nó sẽ không đáp ứng được nhu cầu lưu trữ thông tin sau một thời gian sử dụng.

Trên đây là cách lựa chọn điện thoại trên 7 triệu mà bạn có thể tham khảo khi tìm mua dòng smartphone tầm trung. Truy cập vào website https://antoanaz.com/ nếu bạn muốn tìm đọc thêm các bài viết mới và thú vị khác về đời sống nhé.

Antoanaz

Có thể bạn quan tâm

  1. Thay điện thoại mới dịp tết – Xu hướng thịnh hành hiện nay

  2. Có nên mua linh kiện điện thoại về tự sửa chữa hay không?

  3. Tuổi thọ trung bình của chiếc điện thoại là bao lâu?